Lễ bàn giao bò giống của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng cho hộ nghèo ở khu vực biên giới
Sáng ngày 21/4/2017, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh tổ chức lễ bàn giao bò giống của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng cho các hộ nghèo ở khu vực biên giới. Tới dự có đồng chí Quàng Văn Tiêu – Phó bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Quàng Văn Chiêng - Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo chỉ huy Đồn Biên phòng Nậm Lạnh; đại diện cấp ủy 2 xã Mường Và, Nậm Lạnh.

Đồng chí Quàng Văn Tiêu – Phó bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự lễ bàn giao bò giống tặng cho các hộ nghèo tại Đồn Biên phòng Nậm Lạnh

 

Với mong muốn giúp người dân biên giới có điều kiện phát triển kinh tế,  thực hiện Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động, giao cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel phối hợp với các bộ, ban, ngành và Ủy ban nhân dân 11 tỉnh biên giới phía Bắc và vùng Tây Bắc triển khai. Trong đợt này, huyện Sốp Cộp được hỗ trợ 10 con bò cho 10 hộ nghèo ở khu vực biên giới thuộc 4 xã: Nậm Lạnh, Mường Và, Mường Lạn, Mường Lèo, mỗi con bò có trọng lượng từ 100-120 kg, trị giá 15 triệu đồng. Tại buổi lễ, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh bàn giao 5 con bò giống cho 5 hộ nghèo của 2 xã Nậm Lạnh, Mường Và và 5 con bò giống còn lại sẽ được Đồn Biên phòng Mường Lạn và Đồn Biên phòng Mường Lèo bàn giao đến các hộ nghèo trong tháng 4 này.

 

Anh Vừ A Sịa – Bản Cang Kéo – xã Nậm Lạnh – Sốp Cộp tâm sự:

Dịch tiếng Mông: Hôm nay được Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng bò, gia đình tôi rất vui mừng và phấn khới khi nhận được món quà giá trị này. Cảm ơn Đảng nhà nước đã quan tâm tôi hứa sẽ cố gắng chăm sóc nó, để nó sinh nhiều con bê nữa. Có cuộc sống ổn định hơn lo cho con cái học hành.

 

Đây là món quà, tấm lòng tri ân của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đối với bà con các xã biên giới, nhằm tạo cơ sở vốn ban đầu để giúp hộ từng bước ổn định và nâng cao đời sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững cho nhân dân khu vực biên giới, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1