HĐND xã Sốp Cộp tổ chức kỳ họp thứ 12, nhiệm kỳ 2016-2021.

          Chiều ngày 05/3/2021, HĐND xã Sốp Cộp khoá XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ 12, HĐND xã, đây là kỳ họp quan trọng để đánh giá kết quả hoạt động HĐND trong cả nhiệm kỳ.

 

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 12 HĐND xã Sốp Cộp khoá XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND xã Sốp Cộp đã hoạt động tốt theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Tại các Kỳ họp và hoạt động tiếp xúc cử tri đã nêu cao được tinh thần, trách nhiệm, thể hiện được vai trò đại diện cho cử tri trong hoạt động giám sát, xây dựng và phát triển KTXH, đảm bảo ANQP ở địa phương. Tại các Kỳ họp của HĐND xã đã thảo luận, đề ra các Nghị quyết được thể chế và vận hành hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đảm bảo sự sự lãnh đạo, định hướng của Đảng và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân trong xã. Các chỉ tiêu, kế hoạch, thu, chi ngân sách hàng năm trên địa bàn xã đều đạt và kế hoạch. Năm 2017 xã Sốp Cốp Cộp về đích nông thôn mới, hoàn thành trước kế hoạch 1 năm; Cơ cấu nông, lâm nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ phát triển cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Đến năm 2020, tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/năm, tăng 15 triệu đồng so với năm 2016; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 8,54% xuống còn 3,8%; lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tuc được quan tâm và phát triển; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, quy mô trường lớp học được củng cố và mở rộng; tình hình ANTT, ANQP được đảm bảo ổn định …

Tại Kỳ họp đã thông qua Báo cáo công tác nhiệm kỳ của UBND xã khóa XX; báo cáo công tác tham gia hoạt động xây dựng chính quyền của MTTQVN xã nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo công tác nhiệm kỳ của Ban Kinh tế -  xã hội và Ban Pháp chế HĐND xã.

 Nhân dịp này UBND xã Sốp Cộp đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Tác giả: Trung Văn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1